ยางฟองน้ำ

ทั้งซีลยางฟองน้ำและซีลยาง Solid เป็นซีลยางที่นิยมนำมาใช้งานด้านซีล แต่บ่อยครั้งที่มักเจอปัญหา สั่งซื้อซีลยาง Solid แต่เมื่อนำมาใช้งานติดตั้ง เกิดปัญหาปิดตู้ไม่สนิท เนื่องจากซีลยางไม่สามารถยุบตัวได้มากพอ มีความแข็งมากเกินไป ซึ่งเคสนี้ต้องเลือกใช้เป็นซีลยางฟองน้ำแทน

ค่า Compression Set เป็นค่าที่มีความสำคัญมากของซีลยางฟองน้ำ เพราะเป็นตัวบ่งบอกถึงความสามารถของซีลยางฟองน้ำในการกลับคืนสู่รูปทรงเดิมหลังจากถูกอัดแรงกดหรือบีบอัดเป็นเวลานาน

Shore OO คือหน่วยวัดความแข็งยางฟองน้ำแบบดูโรมิเตอร์ (Durometer) มาตรฐาน ASTM D2240

ยางฟองน้ำ Closed-Cell คือยางฟองน้ำที่มีลักษณะโครงสร้างเนื้อยางฟองน้ำ แบบ Closed-Cell หรือแบบ เซลล์ปิด นิยมนำมาใช้งานกันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในงานอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิเช่น ซีลกันน้ำ ซีลตู้อบ ซีลขอบประตู ปะเก็น เป็นต้น

น้ำมันก๊าด หรือมีชื่อทางเคมีว่า Kesosene เป็นของเหลวใส มีกลิ่มฉุน เป็นสารไวไฟ นิยมนำมาใช้งานเป็นเชื้อเพลิง ตัวทำละลายในอุตสาหกรรม ยาฆ่าแมลง สี การกำจัดคราบสกปรกต่างๆ เป็นต้น

คุณเคยเจอปัญหาแบบนี้หรือเปล่า! สั่งซื้อยางฟองน้ำดำ ที่มีจำหน่ายทั่วไป ม้วนละ 15 เมตร มาใช้งาน ที่อุณหภูมิ 200°C อีกทั้งยังต้องสัมผัสน้ำมันพืช น้ำมันสัตว์ และสารเคมีเจือจาง แต่ท้ายที่สุดก็เจอปัญหา ยางฟองน้ำเสื่อมสภาพเร็ว เกิดการรั่วระหว่างใช้งาน ไม่สามารถทำหน้าที่เป็นซีลอีกต่อไป!! จะซื้อมาเปลี่ยนซ้ำๆ ก็สิ้นเปลืองต้นทุน ค่าซ่อมบำรุง และเวลา อีกทั้งยังเพิ่มขยะ ส่งผลกระทบปัญหาภาวะโลกร้อน!

นี่คือ 5 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการเลือกยางฟองน้ำ

เมื่อเราสั่งซื้อซีลยางฟองน้ำหรือระหว่างการใช้งาน สามารถดูแลซีลยางฟองน้ำได้ง่ายๆ และยืดอายุการใช้งานซีลยางฟองน้ำให้ได้นานมากขึ้น มี 5 ขั้นตอนง่ายๆดังนี้

ยางฟองน้ำฉนวนกันความร้อน Thermal Insulation Sponge Rubber Sheet เป็นยางฟองน้ำ ที่มีความนิ่ม 20 shore OO มีคุณสมบัติเป็นฉนวนกันความร้อน เหมาะสำหรับการใช้งานอุตสาหกรรม ระบบควบคุมความเย็น Condensation Control, ระบบ Chiller ท่อแอร์ ระบบเครื่องทำความเย็น ต่างๆ มีให้เลือกใช้งานทั้งในรูปแบบท่อยางฟองน้ำฉนวนความร้อน และแผ่นยางฟองน้ำฉนวนความร้อน สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ผ่านช่องทาง LINE ID : @PTIRUBBER | Tel : 022577154 | MB : 0863077319 | Email: info@ptigroups.com

ความสามารถในการกันน้ำกันฝุ่น ของยางฟองน้ำไม่ได้ขึ้นอยู่กับชนิดยางฟองน้ำ แต่ขึ้นอยู่กับโครงสร้างของยางฟองน้ำ หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวยางฟองน้ำกันน้ำ กันฝุ่น สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ผ่านช่องทาง LINE ID : @PTIRUBBER | Tel : 022577154 | MB : 0863077319 | Email: info@ptigroups.com

หากคุณกำลังมองหาซีลยางฟองน้ำซิลิโคน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ราคา ผ่านช่องทาง LINE ID : @PTIRUBBER | Tel : 022577154 | MB : 0863077319 | Email: info@ptigroups.com

ปัจจุบันยางฟองน้ำติดเทปกาวมีให้คุณได้เลือกใช้อย่างหลากหลายทั้ง ยางฟองน้ำ EPDM ติดเทปกาว ยางฟองน้ำ NBR ติดเทปกาว ยางฟองน้ำ CR/Neoprene ติดเทปกาว ยางฟองน้ำ NR ติดเทปกาว รวมถึงยางฟองน้ำซิลิโคนติดเทปกาว แต่คุณรู้หรือไม่! ยางฟองน้ำซิลิโคนติดเทปกาวมีคุณสมบัติที่โดดเด่นดังนี้

หากพูดถึงยางฟองน้ำสีขาว ที่ต้องทนทั้งไอน้ำ และความร้อนสูง ไม่เกิน 160°C เราขอแนะนำยางฟองน้ำ EPDM สีขาวที่ทางแบรนด์ SAPONG เราพัฒนาสูตรขึ้นมา และลูกค้าโรงงานอุตสาหกรรมส่วนใหญ่เลือกใช้กัน

หากคุณสนใจ หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับยางฟองน้ำฟู้ดเกรด สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แบรนด์ SAPONG ผ่านช่องทาง LINE OA : @PTIRUBBER

ยางฟองน้ำซิลิโคน เป็นยางฟองน้ำที่ได้รับความนิยมเลือกใช้กันเป็นอย่างมากและเป็นกลุ่มยางฟองน้ำตัว Top ที่ขายดีที่สุด สามารถใช้งานได้ทั้งเป็นซีลกล่องบรรจุอาหาร ซีลตู้อบ ซีลตู้ไฟฟ้า เป็นต้น

ปัจจุบันยางฟองน้ำซิลิโคน เป็นยางฟองน้ำที่ได้รับความนิยมใช้กันเป็นอย่างมาก ซึ่งมีความโดดเด่นในเรื่องอุณหภูมิ มีช่วงอุณหภูมิการใช้งานที่กว้างมากที่สุด ทนความร้อนสูง และสามารถใช้งานได้แม้ที่อุณหภูมิติดลบ ซึ่งยางฟองน้ำซิลิโคน สามารถทนความร้อนสูงสุด 220°C แต่ถ้าต้องการใช้งานที่อุณหภูมิสูงกว่านั้นละต้องทำยังไง

ซีลยางฟองน้ำกลมตัน (Rubber Sponge Cord) เป็นยางฟองน้ำหน้าที่มีหน้าตัด (Cross Section )กลมตัน มีโครงสร้างยางฟองน้ำแบบ Closed-Cell ยืดหยุ่น

คุณเคยเจอปัญหาแบบนี้มั๊ย ซื้อยางฟองน้ำมาผิด Spec. ซื้อมาเก็บไว้พอจะนำออกมาใช้งานจริง กลับใช้งานไม่ได้ หลากหลายปัญหาจะหมดไปหากคุณทำตามนี้

ด้วยคุณสมบัติเฉพาะตัวของยางฟองน้ำที่ให้ความยืดหยุ่น มีความนิ่มมากว่ายางแข็ง หรือแบบ Solid Rubber รับแรงและซับแรงได้ดีกว่า ส่งผลให้ยางฟองน้ำเหมาะสำหรับการใช้งานในกระบวนการผลิตของอุตสาหกรรมคอนกรีต

ปัจจุบันยางฟองน้ำ EPDM ได้รับความนิยมเลือกนำมาใช้งานกับเป็นอย่างมากทั้งในรูปแบบของซีลยางฟองน้ำEPDM แผ่นยางฟองน้ำ EPDM และยางฟองน้ำ EPDM ติดเทปกาว ที่ได้รับการออกแบบมาเฉพาะทั้งในเรื่องของ Hardness และสูตรการผลิต สำหรับการใช้งานหลากหลายด้าน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้