5 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการเลือกยางฟองน้ำ

332 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการเลือกยางฟองน้ำ

5 ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการเลือกยางฟองน้ำ

  1. ความแข็ง (Hardness) : หลายคนใหญ่มักคิดว่า ยางฟองน้ำแต่ละชนิดมีความแข็งแตกต่างกัน แต่ที่จริงแล้ว ความแข็งของยางฟองน้ำไม่ได้อยู่กับกับชนิดยางแต่ขึ้นอยู่กับสูตรการผลิต
  2. ยางฟองน้ำสีดำ : หลายคนมักเข้าใจผิดว่า ยางฟองน้ำสีดำต้องเป็นยางฟองน้ำ NR เท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว ยางฟองน้ำสีดำสามารถผลิตได้ทั้ง ยางฟองน้ำ NR, NBR, CR, SBR, EPDM และ Silicone 
  3. ยางฟองน้ำซิลิโคนสีส้มหรือสีแดง : ผู้ใช้งานส่วนใหญ่คิดว่ายางฟองน้ำสีส้ม หรือสีแดง มีเกรดเดียว ทนความร้อนเพียง 220°C แต่ในความเป็นจริงแล้วยางฟองน้ำซิลิโคนมี 3 เกรด สามารถผลิตได้ทั้ง เกรด QS ทนความร้อน +220°C เกรดQM ทนความร้อน +270°C และ เกรดQH ทนความร้อน +315°C
  4. EVA Foam : หลายคนเข้าใจผิดคิดว่า EVA Foam เป็นยางฟองน้ำชนิดหนึ่ง แต่ที่จริงแล้ว EVA Foam  เป็นพลาสติกโฟม  ซึ่งมีคุณสมบัติด้อยกว่ายางฟองน้ำทั้งในเรื่องของคามยืดหยุ่น ความแข็งแรง การทนความร้อน และอายุการใช้งาน
  5. ยางฟองน้ำติดเทปกาว : ผู้ซื้อส่วนใหญ่เข้าใจผิดคิดว่า ซื้อยางฟองน้ำมาติดเทปกาวเองก็ได้แถมประหยัดกว่า แต่ในความเป็นจริงแล้ว มีความยุ่งยากทั้งในเรื่องการเลือกชนิดกาว วิธีการเตรียมผิว ความชำนาญของผู้ติดเทปกาว และอุปกรณ์ที่ต้องซื้อมาเพิ่ม ส่งผลให้เสียเวลา และต้นทุนที่เพิ่มมากกว่าการสั่งซื้อยางฟองน้ำติดเทปกาวที่ติดสำเร็จจากโรงงาน

 

และทั้งหมดนี้คือความเข้าใจผิดเกี่ยวกับการเลือกยางฟองน้ำ


หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ยางฟองน้ำ สามารถสอบถามและปรึกษาได้ที่ SAPONG
ผ่านช่องทาง LINE OA : @PTIRUBBER  |  Tel : 022577154  |  MB : 0863077319  |  Email : info@ptigroups.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้