ไขความลับ! ยางฟองน้ำ "ทนน้ำมันก๊าดและความร้อนสูง 200°C"

252 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไขความลับ! ยางฟองน้ำ "ทนน้ำมันก๊าดและความร้อนสูง 200°C"

ไขความลับ! ยางฟองน้ำ "ทนน้ำมันก๊าดและความร้อนสูง 200°C"

น้ำมันก๊าด หรือมีชื่อทางเคมีว่า Kesosene เป็นของเหลวใส มีกลิ่มฉุน เป็นสารไวไฟ นิยมนำมาใช้งานเป็นเชื้อเพลิง ตัวทำละลายในอุตสาหกรรม ยาฆ่าแมลง สี การกำจัดคราบสกปรกต่างๆ เป็นต้น

ในกรณีที่ต้องการใช้งานซีลยางฟองน้ำ ที่สัมผัสน้ำมันก๊าด ที่อุณหภูมิสูง 200°C แน่นอนว่า
- หากเลือกใช้ยางฟองน้ำ NBR ที่มีความสามารถทนน้ำมัน ก็จริงแต่ก็มีปัญหาในเรื่องของอุณหภูมิ เพราะยางฟองน้ำ NBR ทนอุณหภูมิสูงสุดได้เพียง 120°C เท่านั้น
- หรือจะเลือกใช้ยางฟองน้ำซิลิโคน ที่มีคุณสมบัติเด่น เรื่องการทนความร้อน แต่ก็มีข้อจำกัด "ไม่ทนน้ำมัน" เพราะยางฟองน้ำซิลิโคนจะเกิดการบวม เมื่อสัมผัสน้ำมัน แล้วควรจะเลือกใช้ยางฟองน้ำแบบไหนถึงจะทนทั้งน้ำมันก๊าดและทนความร้อนสูงได้ด้วยขณะเดียวกัน??


SAPONG เราขอแนะนำ "ยางฟองน้ำซิลิโคนเกรด QO" ซึ่งเป็นยางฟองน้ำเกรดพิเศษ Oil Resistant ของทางแบรนด์ SAPONG ที่มีการพัฒนาปรุบปรุงสูตรยางฟองน้ำซิลิโคน ให้มีความสามารถในการทนความร้อนสูงถึง 270°C อีกทั้งยังทนน้ำมันได้เทียบเท่ากับยางฟองน้ำ NBR อีกด้วย
และที่ SAPONG เรามีบริการรับผลิตซีลยางฟองน้ำซิลิโคนเกรด QO หลากหลายหน้าตัดตามความต้องการใช้งานของคุณ เนื้อยางฟองน้ำ Closed-Cell ผิวภายนอกปิดเรียบสนิท กันอากาศ กันน้ำ กันฝุ่น มีความยืดหยุ่น คืนตัวได้ดี ไม่เสียรูป ทำหน้าที่เป็นซีลได้อย่างยอดเยี่ยม เหมาะมากสำหรับการนำไปใช้งานเป็นซีลตู้อบที่ต้องสัมผัสน้ำมันก๊าด หรือซีลทนความร้อนสูงที่ต้องสัมผัสน้ำมัน

 

หากคุณกำลังมองหาซีลยางฟองน้ำทนความร้อนสูงและทนน้ำมัน สามารถปรึกษาได้ที่ SAPONG
ผ่านช่องทาง LINE OA : @PTIRUBBER  |  Tel : 022577154 MB : 0863077319  |  Email: info@ptigroups.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้