คุณจะรู้ได้อย่างไร ว่านี่คือแผ่นยางกันไฟฟ้าสถิต ESD

1525 จำนวนผู้เข้าชม  | 

คุณจะรู้ได้อย่างไร ว่านี่คือแผ่นยางกันไฟฟ้าสถิต ESD

คุณจะรู้ได้อย่างไร ว่านี่คือแผ่นยางกันไฟฟ้าสถิต ESD

คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่า เราจะรู้ได้อย่างไรว่านี้คือแผ่นยางกันไฟฟ้าสถิต ESD วันนี้ ElectroMer จะมาสอนวิธีการสังเกตแผ่นยางกันไฟฟ้าสถิต ESD แบบง่ายๆกัน

แผ่นยางกันไฟฟ้าสถิต ESD หรือแผ่นยางปูโต๊ะกันไฟฟ้าสถิต เป็นแผ่นยางที่มีคุณสมบัติในการกำจัดประจุไฟฟ้าสถิต หรือป้องกันการเกิดไฟฟ้าสถิต ESD  ป้องกันการเกิดฝุ่น นิยมใช้งานปูโต๊ะสำหรับกลุ่มงาน Electronic ปูพื้น ใช้ในห้องคลีนรูม หรือพื้นที่ที่ต้องการควบคุมเกี่ยวกับไฟฟ้าสถิต ESD

3 วิธีสังเกตุแผ่นยางกันไฟฟ้าสถิต ESD แบบง่ายๆ

  ข้อที่ 1 ลักษณะแผ่นยาง แผ่นยางกันไฟฟ้าสถิต ESD เป็นแผ่นยาง 2 ชั้น แผ่นยางชั้นบน หรือ Top Layer มีหลากสีสัน สีเขียว, สีฟ้า, สีเทา, สี Apple Green เป็นต้นมีทั้งแบบผิวมันเงา Glossy และผิวด้าน  ส่วนแผ่นยางชั้นล่างเป็นสีดำ

  ข้อที่ 2 คุณสมบัติทางไฟฟ้า เนื่องจากแผ่นยางกันไฟฟ้าสถิต ESD เป็นแผ่นยางที่มี 2 Layer ซึ่งชั้นบน มีคุณสมบัติ Dissipative Rubber ทำหน้าที่ในการถ่ายเทประจุ ส่วนแผ่นยางชั้นล่าง หรือ Bottom Layer  มีคุณสมบัติเป็น Conductive Rubber มีหน้าที่ในการนำพาประจุออก  ซึ่งคุณสมบัตินี้สามารถเช็คด้วยเครื่องเช็คค่าไฟฟ้า  

  ข้อที่ 3 การใช้งาน แผ่นยางกันไฟฟ้าสถิต ESD มีหน้าที่ในการกำจัดและป้องกันการเกิดไฟฟ้าสถิต นิยมใช้งานทั้งปูโต๊ะ และปูพื้นในพื้นที่ห้องคลีนรูม โรงงานอิเลคทรอนิกส์ ห้องเก็บสารเคมี หรือวัตถุระเบิดเป้นต้น

ปัจจุบันแผ่นยางกันไฟฟ้าสถิต ESD ที่นิยมเลือกใช้งาน มีทั้งความหนา 2 mm 3 mm และ 5 mm หน้ากว้าง 1 เมตร ความยาว / ม้วน 10 เมตร มีทั้งแบบเกรดธรรมดา และเกรดที่ผ่านมาตรฐาน RoHS-2

วันนี้คุณก็คงจะได้รู้วิธีการสังเกตุแผ่นยางกันไฟฟ้าสถิต ESD แบบง่ายๆกันแล้ว

 

หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผ่นยางกันไฟฟ้าสถิต ESD สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทางทีม Sales Engineer ของแบรนด์ ElectroMer  ผ่านช่องทาง LINE OA : @PTIRUBBER PTIRUBBER  |  Tel: 022577154  |  MB : 0863077319  |  Email: info@ptigroups.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้