แผ่นยางซิลิโคนคืออะไร

8742 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แผ่นยางซิลิโคนคืออะไร

แผ่นยางซิลิโคน ( Silicone Rubber Sheet ) เป็นแผ่นยางที่ผลิตมาจากวัตถุดิบยางสังเคราะห์ซิลิโคน มีโครงสร้างหลักซิลิกอน ( SI) และ ออกซิเจน ( O ) ซึ่งมีโครงสร้างทางเคมีคล้ายแก้ว ลักษณะของแผ่นยางจะมีผิวเรียบลื่น แผ่นยางซิลิโคนมีคุณสมบัติเด่นในเรื่องของอุณหภูมิการใช้งานที่กว้าง - 70 to +220 C ไม่ว่าจะนำไปใช้งานที่อุณหภูมิต่ำ หรือสูง ก็ยังคงประสิทธิภาพการใช้งานของแผ่นยาง อีกทั้งแผ่นยางซิลิโคนมีความบริสุทธิ์สูง ทนต่อเชื้อราและแบคทีเรีย มีคุณสมบัติฟู้ดเกรด ทำให้สามารถนำไปใช้งานเกี่ยวกับอาหาร เครื่องดื่มหรือแม้แต่ในการผลิตยางและทางการแพทย์

คุณสมบัติแผ่นยางซิลิโคน

  • ทนความร้อนสูง
  • ทนความเย็น
  • ทนต่อเชื้อราและแบคทีเรีย
  • ทนต่อ UV Ozone และสภาพแวดล้อม
  • ทนต่อการติดไฟ

ประเภทของแผ่นยางซิลิโคน

ปัจจุบันแผ่นยางซิลิโคนมีหลากหลายเกรดให้เลือกใช้งาน อาทิเช่น แผ่นยางซิลิโคนสีขาวขุ่น ,แผ่นยางซิลิโคนสีขาวใส , แผ่นยางซิลิโคนสีแดงอิฐ , แผ่นยางซิลิโคนฟู้ดเกรด , แผ่นยางซิลิโคน Platinum , แผ่นยางซิลิโคน Conductive Grade , แผ่นยางซิลิโคนกันลามไฟ  เป็นต้น  

Silicone Rubber Sheet Sizing

Thickness : 0.4-25 mm  / Width : 1-1.2 Mtr. / Length/Roll : up to 30 Meters.

การใช้งาน

ปัจจุบันแผ่นยางซิลิโคนนิยมนำมาใช้งานที่หลากหลายอาทิเช่น แผ่นรองกันลื่น แผ่นรองอาหาร ตัดเป็นซีลปะเก็น Rubber PAD , Rubber Strip เป็นต้น

Market Served

ปัจจุบันแผ่นยางซิลิโคนนิยมถูงนำไปใช้งานในหลากหลายอุตสาหกรรม อาทิเช่น Food & Beverage , pharmaceutical industry , Medical Device , Automotive , Sensor Technology , Telecommunication Industry , Electronic Devices , Textile , Solar Panel , Vacuum

ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผ่นยางซิลิโคนได้ที่ Tel: 022577154  LINE ID @ptirubber  Email: info@ptigroups.com 

 

 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้