หยุดปัญหาลูกกลิ้งแข็งขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อคุณรู้สิ่งนี้

791 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หยุดปัญหาลูกกลิ้งแข็งขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อคุณรู้สิ่งนี้

หยุดปัญหาลูกกลิ้งแข็งขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อคุณรู้สิ่งนี้

คุณเคยเจอปัญหาแบบนี้หรือเปล่า?

นำลูกกลิ้งยาง NBR มาใช้งานผ่านน้ำเย็นที่อุณหภูมิ 3-5°C อย่างต่อเนื่อง เวลาผ่านไปเพียง 1 เดือน ลูกกลิ้งมีความยืดหยุ่นลดลง มีความแข็งเพิ่มขึ้นจาก 60 Shore A เป็น 70 Shore A เริ่มส่งผลกระทบต่อการใช้งานในกระบวนการผลิต ทำให้ต้องเปลี่ยนลูกกลิ้งบ่อยๆสิ้นเปลืองทั้งต้นทุน กระทบกระบวนการผลิต และเสียเวลาเป็นอย่างมาก

สาเหตุเกิดจาก

วัตถุดิบยาง NBR ที่เลือกใช้ เนื่องจากยาง NBR เป็นยางที่ไม่เหมาะสำหรับการใช้งานที่อุณหภูมิต่ำ หรือไม่เหมาะกับการใช้งานกับน้ำเย็นจากข้อมูลพบว่า ที่อุณหภูมิ -10°C ก็ส่งผลให้ยางเริ่มเกิดการเปลี่ยนแปลงสถานะเป็นแก้ว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปริมาณอะไครโลไตร์ลของเกรดยาง NBR นั้นๆ

 

ซึ่งเคสนี้ก็สามารถแก้ได้ง่ายๆ

โดยการเปลี่ยนเป็นลูกกลิ้งยางซิลิโคน เนื่องยางซิลิโคนเป็นยางที่มีความสามารถทนการใช้งานกับน้ำเย็น หรือแม้ที่อุณหภูมิต่ำติดลบ ความสามารถในการทนความเย็นที่อุณหภูมิติดลบต่ำที่สุด ถึง -70°C เพื่อคงความยืดหยุ่นของลูกกลิ้งยาง ใช้งานได้ต่อเนื่อง เพื่อผลผลิตการทำงานได้งานมาก ใช้งานได้นานๆ ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ ประหยัดต้นทุนและเวลา

อีกทั้งยังมีหลากหลายเกรดยางซิลิโคนให้คุณได้เลือกใช้ อาทิเช่น ยางซิลิโคนฟู้ดเกรด เหมาะสำหรับการใช้งานสัมผัสอาหาร, ยางซิลิโคนเกรด High Tear, ยางซิลิโคนเกรด High Strength เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของลูกกลิ้งยางได้มากขึ้น เป็นต้น

 


หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลือกใช้ลูกกลิ้งยางให้เหมาะกับการใช้งาน
สามารถสอบถามและปรึกษาได้ที่แบรนด์ HyperRoller
ผ่านช่องทาง LINE OA : @PTIRUBBER  |  Tel: 022577154  |  MB : 0863077319  |  Email: info@ptigroups.com

HyperRoller By Polytech Industry Company Limited

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้