แผ่นยางสีเขียว SBR แตกต่างจากแผ่นยางสีเขียว ESD อย่างไร

1790 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แผ่นยางสีเขียว SBR แตกต่างจากแผ่นยางสีเขียว ESD อย่างไร

แผ่นยางสีเขียว SBR แตกต่างจากแผ่นยางสีเขียว ESD อย่างไร

ทั้งแผ่นยาง SBR สีเขียว และแผ่นยางกันไฟฟ้าสถิต ESD สีเขียว ล้วนเป็นแผ่นยางที่นิยมเลือกใช้งานสำหรับงานอุตสาหกรรม แต่เป็นยางทั้ง 2 ชนิดนี้ มีความแตกต่างกันดังนี้ 

  แผ่นยาง SBR สีเขียว เป็นแผ่นยางเนื้อเดียวสีเขียวมีความยืดหยุ่น ผลิตมาจากวัตถุดิบยาง SBR ที่มีความโดดเด่น ในเรื่องของการทนการสึก ทนการขัดถู รับแรง และกันน้ำดีเยี่ยม จึงนิยมนำมาใช้งานสำหรับงานปะเก็น แผ่นยางปูพื้น แผ่นยางกันกระแทก เป็นต้น มีความหนาเริ่มต้นที่ 1 mm  หน้ากว้าง 1-1.2 เมตร ความยาวต่อม้วน 10 เมตร

  แผ่นยางกันไฟฟ้าสถิต ESD สีเขียว เป็นแผ่นยางที่มี 2 ชั้น มีคุณสมบัติทางไฟฟ้า แผ่นยางชั้นบนสีเขียว หรือ Top Layer มีคุณสมบัติ Dissipative Rubber ทำหน้าที่ในการถ่ายเทประจุ ส่วนแผ่นยางชั้นล่าง หรือ Bottom Layer  สีดำ มีคุณสมบัติเป็น Conductive Rubber มีหน้าที่ในการนำพาประจุออก ซึ่งแผ่นยางกันไฟฟ้าสถิต ESD มีหน้าที่ในการกำจัดและป้องกันไฟฟ้าสถิต เหมาะสำหรับการใช้งานเป็นแผ่นยางยางปูโต๊ะกันไฟฟ้าสถิต สำหรับโรงงานอิเล็กทรอนิกส์ ปูพื้นห้องคลีนรูม ห้องเก็บสารเคมี ห้องเก็บวัตถุระเบิด หรือแม้แต่ พื้นที่ที่ต้องควบคุมไฟฟ้าสถิต เป็นต้น มีความหนา 2 mm, 3 mm, 5 mm หน้ากว้าง 1 เมตร ความยาวต่อม้วน 10 เมตร

ดังนั้น แผ่นยาง SBR สีเขียว และแผ่นยางกันไฟฟ้าสถิต ESD สีเขียว มีความแตกต่างกันทั้งในเรื่องของลักษณะแผ่นยาง คุณสมบัติเฉพาะตัว และหน้าที่การใช้งาน เราควรเลือกใช้แผ่นยางให้เหมาะกับการใช้งาน เพื่อป้องกันความเสียหาย หรือความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากการใช้แผ่นยางผิดประเภท ซึ่งคุณสามารถปรึกษาผู้จำหน่าย หรือให้ทางทีม ElectroMer ช่วยดูแลให้คำปรึกษาได้ค่ะ

 

สามารถปรึกษาและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านช่องทาง LINE OA : @PTIRUBBER PTIRUBBER  |  Tel: 022577154  |  MB : 0863077319  |  Email: info@ptigroups.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้