ใช้แผ่นยางทั่วไปทดแทนแผ่นยางฉนวนไฟฟ้าได้หรือไม่ เรามีคำตอบ

1569 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ใช้แผ่นยางทั่วไปทดแทนแผ่นยางฉนวนไฟฟ้าได้หรือไม่ เรามีคำตอบ

ใช้แผ่นยางทั่วไปทดแทนแผ่นยางฉนวนไฟฟ้าได้หรือไม่ เรามีคำตอบ

  • ปัจจุบัน หลากหลายบริษัทหรือองค์กรที่มีการติดตั้งตู้ไฟฟ้าแรงดันสูง ตู้ MDB Switch Gear หรือมีห้องควบคุมไฟฟ้า ให้ความใส่ใจและให้ความสำคัญกับผู้ปฏิบัติงานจุดเสี่ยงมากยิ่งขึ้น
  • ด้วยการนำแผ่นยางฉนวนไฟฟ้ามาติดตั้งปูพื้นหน้าตู้ไฟฟ้าเพื่อป้องกันไฟช็อตขณะปฏิบัติงาน
  • แต่คุณคงมีคำถามว่า  สามารถใช้แผ่นยางทั่วไปทดแทนได้หรือไม่ ??? คำตอบคือ ไม่ได้ค่ะ มีเหตุผลดังนี้

          - แผ่นยางทั่วไปมีสูตรการผลิตที่ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับการใช้งานต้านทานกระแสไฟฟ้า ซึ่งคุณรู้หรือไม่วัตถุดิบยางบางชนิด รวมถึงสูตรการผลิต ทำให้ยางมีความสามารถนำไฟฟ้าได้

          - แผ่นยางทั่วไปไม่ได้ผ่านการทดสอบค่าความเป็นฉนวนไฟฟ้า และคุณสมบัติการต้านทานกระแสไฟฟ้าในแต่ละระดับ ทำให้คุณ ไม่สามารถรู้เลยว่าแผ่นยางทั่วไปนั้นมีความสามารถในการทนแรงดันไฟฟ้าเพียงพอหรือไม่

          - แผ่นยางทั่วไปไม่ได้ควบคุมกระบวนการผลิต อาจมีฟองอากาศ หรือเศษวัสดุอื่นๆปน และตรงจุดนี้เป็นจุดที่ทำให้เกิดไฟช็อตได้

  • เพราะชีวิตของคุณหรือผู้ปฏิบัติงานหน้าตู้ไฟฟ้า คือสิ่งที่สำคัญที่สุด และไม่สามารถซื้อกลับมาใหม่ได้ เพราะฉะนั้น เลือกใช้แผ่นยางฉนวนไฟฟ้าที่ได้มาตรฐานเถอะค่ะ เพื่อความปลอดภัยสูงสุด และป้องกันความเสี่ยงหากเกิดอุบัติเหตุไฟช็อต

 

 

หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแผ่นยางฉนวนไฟฟ้า สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แบรนด์ ElectroMer ผ่านช่องทาง LINE OA : @PTIRUBBER

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้