ควรเลือกแผ่นยางแบบไหน ที่ดี่ที่สุดสำหรับงานทนน้ำมัน แผ่นยางซิลิโคน V.S แผ่นยาง NBR

1323 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ควรเลือกแผ่นยางแบบไหน ที่ดี่ที่สุดสำหรับงานทนน้ำมัน แผ่นยางซิลิโคน V.S แผ่นยาง NBR

ควรเลือกแผ่นยางแบบไหน ที่ดี่ที่สุดสำหรับงานทนน้ำมัน แผ่นยางซิลิโคน V.S แผ่นยาง NBR

คุณรู้หรือไม่! ไม่ใช่แผ่นยางทุกชนิดจะเหมาะสำหรับการใช้งานเกี่ยวกับน้ำมัน ไม่ว่าจะนำไปใช้งานเป็นซีล ปะเก็นแผ่นยางปูพื้น หากเลือกไม่เหมาะหรือเลือกแผ่นยางผิดประเภท  แผ่นยางเกิดการบวมพองและเปื่อยยุ่ยในเวลาอันสั้น ส่งผลให้เกิดความเสียหายในกระบวนการผลิต เสียเวลาหา/จัดซื้อแผ่นยางเข้ามาใหม่ รวมถึงต้นทุนการผลิตของคุณอีกด้วย แผ่นยางทนน้ำมัน (Oil Resistant Rubber Sheet) ที่ดีต้องเป็นแผ่นยางที่มีความสามารถในการทนต่อน้ำมัน ใช้งานได้นานต่อเนื่อง เมื่อสัมผัสน้ำมัน หรือผ่านการแช่ในน้ำมันเป็นเวลานาน แผ่นยางต้องไม่เกิดการบวมพอง หรือไม่เกิดการเสื่อมสภาพ

  แผ่นยาง NBR (NBR Rubber Sheet) เป็นแผ่นยางที่มีความเป็นขั้วสูงและมีส่วนประกอบของ Acrylonotrile ในโครงสร้างส่งผลให้ยางชนิดนี้มีความสามารถในการทนต่อน้ำมัน ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันปิโตรเลียม น้ำมันพืช หรือแม้แต่น้ำมันสัตว์ เหมาะที่สุดสำหรับการนำไปใช้งานเกี่ยวกับการสัมผัสน้ำมัน แช่น้ำมัน

  แผ่นยางซิลิโคน (Silicone Rubber Sheet) เป็นแผ่นยางที่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมากในเรื่องอุณภูมิการใช้งาน มีช่วงอุณหภูมิการใช้งานกว้าง ทนความร้อนสูง ส่วนความสามารถในการทนน้ำมัน สามารถทนน้ำมันพืชและน้ำมันสัตว์ได้อย่างดี ส่วนน้ำมันเชื้อเพลิงและน้ำมันปิโตรเลียมทนได้ในรับปานกลาง

ดังนั้นหากต้องการใช้งานทนน้ำมัน แผ่นยาง NBR เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ 
หมายเหตุ : ถึงแม้แผ่นยาง NBR เป็นแผ่นยางที่มีความสามารถในการทนต่อน้ำมันได้ดีที่สุด แต่ก็มีข้อจำกัดห้ามนำไปใช้งานที่อุณหภูมิสูงกว่า 120°C และนอกจากนี้ความสามารถการทนน้ำมันของแผ่นยางNBR ยังขึ้นอยู่กับสูตรการผลิตอีกด้วย

ถึงแม้แผ่นยาง NBR เป็นแผ่นยางที่มีความสามารถในการทนต่อน้ำมันได้ดีที่สุด แต่ก็มีข้อจำกัดห้ามนำไปใช้งานที่อุณหภูมิสูงกว่า 120°C และที่สำคัญที่สุดคือสูตรการผลิตแผ่นยาง NBR อย่างที่คุณทราบแผ่นยาง NBR สามารถหาซื้อได้ง่าย ที่ไหนๆก็มีจำหน่ายทั่วไป มีทั้งแผ่นยาง NBR สีดำ และแผ่นยาง NBR สีขาว มีความหนาเริ่มต้นที่ 1-25 mm หน้ากว้าง 1 เมตร 1.2 เมตร และ 1.5 เมตร

แต่บ่อยครั้งที่ทางทีม PTI มักจะได้รับเคสปัญหาจากลูกค้าบ่อยๆในการสั่งซื้อแผ่นยาง NBR มาจากหลายๆที่ในไทยและนำเข้าจากต่างประเทศ พบว่าแผ่นยาง NBR ใช้ได้ไม่นานเกิดการเสื่อมเร็ว บวมพอง อีกทั้งแผ่นยาง NBR ฉีกขาดง่ายมาก ในที่สุดเราก็ได้พบสาเหตุว่า แผ่นยาง NBR ไม่มีประสิทธิภาพมากพอเนื่องจากหลายสาเหตุ อาทิเช่น คุณภาพของวัตถุดิบที่นำมาใช้ในการผลิต ใช้สารตัวเติมลดต้นทุน มีปริมาณยาง NBR ต่ำเกินไป  หรือแม้แต่เทคนิคกระบวนการผลิตแผ่นยาง NBR  

ด้วยเหตุนี้ทางทีม PTI เราจึงได้พัฒนาสูตรแผ่นยาง NBR ใหม่ ด้วยทีมที่มีประสบการณ์มากว่า 20 ปี  และจัดจำหน่ายภายใต้แบรนด์ “HyperSheet” เลือกใช้วัตถุดิบยาง NBR 100% ในการนำมาผลิต ปรับสูตรการผลิตใหม่ให้เหมาะสำหรับการใช้งานในอุตสาหกรรมมากยิ่งขึ้น ทนน้ำมันดีเยี่ยม และที่สำคัญแผ่นยาง NBR แบรนด์ HyperSheet มีค่า Tensile Strength สูงกว่า 7 MPa. สูงที่สุดในไทย พร้อมการบริการรับตัดตามแบบ ติดเทปกาว พร้อมให้คุณมั่นใจมากยิ่งขึ้นด้วยทีม Sales Engineer ที่ให้คำปรึกษาก่อนเลือกใช้งาน เอกสาร C.O.A และ รับประกันสินค้า ให้คุณมั่นใจและใช้งานแผ่นยาง NBR ได้อย่างสบายใจและคุ้มค่ามากที่สุด

 

หากคุณสนใจ แผ่นยาง NBR ทนน้ำมัน สั่งซื้อตอนนี้ ฟรีค่าบริการจัดส่งสินค้าทันที

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านช่องทาง LINE OA : @PTIRUBBER หรือคลิก https://lin.ee/bHtDCIw

Tel: 022577154  MB : 0863077319  Email: info@ptigroups.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้