แผ่นยางปูพื้นฉนวนไฟฟ้าสามารถนำไปติดตั้งตรงจุดไหนได้บ้าง?

808 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แผ่นยางปูพื้นฉนวนไฟฟ้าสามารถนำไปติดตั้งตรงจุดไหนได้บ้าง?

แผ่นยางปูพื้นฉนวนไฟฟ้าสามารถนำไปติดตั้งตรงจุดไหนได้บ้าง?

แผ่นยางฉนวนไฟฟ้า หรือ Electrical Insulating Rubber Mat เป็นแผ่นยางที่แตกต่างจากแผ่นยางทั่วไปด้วยคุณสมบัติความเป็นฉนวนไฟฟ้า ต้านทานการไหลผ่านของกระแสไฟฟ้า ทำหน้าที่ปกป้องคุณ ไม่ให้กระแสไฟฟ้าไหลเข้าสู่ร่างกาย ตัดวงจรการไหลของกระแสไฟฟ้า จึงมีความจำเป็นอย่างมากที่ต้องติดตั้งแผ่นยางฉนวนไฟฟ้าบริเวณพื้นที่จุดเสี่ยง และเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายความปลอดภัยในการทำงานเกี่ยวกับไฟฟ้า

ปัจจุบันแผ่นยางฉนวนไฟฟ้านิยมนำมาใช้งานติดตั้งหลากหลายส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งแผ่นยางฉนวนไฟฟ้าแบรนด์ ElectroMer แบรนด์แรกและแบรนด์เดียวในไทยมี่ผ่านมาตรฐาน IEC

  ปูพื้นห้องควบคุมไฟฟ้า ที่มีการติดตั้งตู้ไฟฟ้าแรงดันสูง อาทิเช่น ตู้ MDB ตู้ SwitchGear หรือ Substation ต่างที่มีแรงดันไฟฟ้าสูงๆ

  ปูพื้นบริเวณไซต์งานก่อสร้าง ที่มีจุดเสี่ยงกระแสไฟฟ้ารั่วไหล

  ปูพื้นห้องควบคุมไฟฟ้าบนเรือ

  หุ้มสายไฟฟ้าแรงสูง


แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด ที่คุณต้องรู้คือ แผ่นยางฉนวนไฟฟ้าที่คุณใช้งานต้องมีความสามารถทนแรงดันไฟฟ้าสูงกว่า แรงดันไฟฟ้าที่ใช้งานจริง โดยดูจาก Max Use Voltage อาทิเช่น นำไปติดตั้งหน้าตู้ไฟฟ้าที่มีแรงดันไฟฟ้า 20,000V ให้เลือกแผ่นยางฉนวนไฟฟ้าที่ Class 3 ซึ่งมี Max Used Voltage อยู่ที่ 26500V มีความหนาอยู่ที่ 6 mm สามารถนำไปติดตั้งตรงส่วนไหนได้บ้าง


หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แผ่นยางฉนวนไฟฟ้าหรือต้องการรับบริการติดตั้งแผ่นยางฉนวนไฟฟ้า สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านช่องทาง

LINE OA : @PTIRUBBER หรือคลิก https://lin.ee/bHtDCIw

Tel : 022577154  |  MB : 0863077319  |  Email: info@ptigroups.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้