5 ข้อผิดพลาดที่คนส่วนใหญ่ทำเกี่ยวกับการเลือกแผ่นยางฉนวนไฟฟ้า

641 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ข้อผิดพลาดที่คนส่วนใหญ่ทำเกี่ยวกับการเลือกแผ่นยางฉนวนไฟฟ้า


5 ข้อผิดพลาดที่คนส่วนใหญ่ทำเกี่ยวกับการเลือกแผ่นยางฉนวนไฟฟ้า

ปัจจุบันหลากหลายบริษัท องค์กรชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็นโรงงานอุตสาหกรรมต่างๆ, อาคารสำนักงาน, โรงพยาบาล, โรงแรม, โรงเรียน, พักอาศัย หรือแม้ไซด์งานก่อสร้าง ที่มีการติดตั้งตู้ไฟฟ้าแรงดันสูง หรือพื้นที่ทำงานจุดเสี่ยงอันตรายจากกระแสไฟฟ้า ได้มีการนำแผ่นยางฉนวนไฟฟ้านำมาติดตั้งปูพื้นเพื่อป้องกันอันตรายจากกระแสไฟฟ้าให้กับผู้ปฎิบัติงาน และเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดกฎหมาย ความปลอดภัยในการทำงานเกี่ยวกับไฟฟ้า

แต่บ่อยครั้ง!! มักมีข้อผิดพลาดที่คนส่วนใหญ่ทำเกี่ยวกับการเลือกแผ่นยางฉนวนไฟฟ้า

1. มองข้ามเรื่องคุณภาพของแผ่นยางฉนวนไฟฟ้า

ผู้จัดหา หรือ จัดซื้อแผ่นยางฉนวนไฟฟ้าส่วนใหญ่มักใช้ราคาเป็นตัวกำหนด โดยละเลยถึงคุณภาพแผ่นยางฉนวนไฟฟ้า หรือ ซ้ำร้ายใช้แผ่นยางเกรดธรรมดาทั่วไป ใช้งานทดแทน เพื่อประหยัดงบประมาณต้นทุน หรือ นำจำหน่ายต่อเพื่อให้ได้กำไรสูงสุด ส่งผลให้เกิดอุบัติเหตุไฟช็อตผู้ปฎิบัติงานเสียชีวิต เพราะ แผ่นยางฉนวนไฟฟ้าไม่ได้มาตรฐาน

2. ละเลยเรื่องแรงดันไฟฟ้า

คนส่วนใหญ่ มักกำหนดเพียงแค่ความหนาของแผ่นยางฉนวนไฟฟ้าอย่างเดียว จะละเลยเรื่องแรงดันไฟฟ้าที่ใช้งานจริง คุณรู้หรือไม่! แผ่นยางฉนวนไฟฟ้า แต่ละรุ่น แต่ละแบรนด์ ที่มีสูตรการผลิตที่แตกต่างกัน ที่ความหนาเดียวกัน ไม่ได้การันตีว่ามีความสามารถในการทนแรงดันไฟฟ้าได้เท่ากัน หรือ แผ่นยางฉนวนไฟฟ้าที่มีความหนามากกว่า ก็ไม่ได้การันตีว่ามีความสามารถทนแรงดันไฟฟ้าสูงมากกว่า  ดังนั้น เลือกแผ่นยางฉนวนไฟฟ้าทุกครั้งนอกจาก ระบุความหนาที่ต้องการแล้ว ให้พิจารณาถึงค่าทนแรงดันไฟฟ้าร่วมด้วยโดยดูจากค่า Max Use Voltage ยิ่งแผ่นยางฉนวนไฟฟ้ามีความสามารถทนแรงดันไฟฟ้าสูงมากกว่า แรงดันไฟฟ้าใช้งานจริงมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งปลอดภัยต่อการนำมาใช้งาน

3. ละเลยเรื่องเอกสารและมาตรฐาน

คนส่วนใหญ่มักละเลยเรื่องเอกสารและมาตรฐาน การเลือกแผ่นยางฉนวนไฟฟ้า ต้องมีเอกสาร ผลการทดสอบอ้างอิงและอัพเดท อาทิเช่น ใบ Cer. C.O.A คู่มือผลิตภัณฑ์ Test Report เพื่อยืนยันว่า แผ่นยางฉนวนไฟฟ้าที่คุณต้องการใช้งานผ่านมาตรฐานและปลอดภัย โดยมากมักอ้างอิงตามาตรฐาน IEC 61111 ซึ่งเป็นมาตรฐานสากล ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด

4. ไม่คำนึงถึงปัจจัยการใช้งาน

คนส่วนใหญ่มักมักไม่คำนึงถึงปัจจัยการใช้งานร่วมด้วย อาทิเช่น น้ำมัน, สารเคมี, กันลามไฟ, กันลื่น หรือสภาพแวดล้อมอื่นๆ เป็นต้น ถึงแม้แผ่นยางฉนวนไฟฟ้าสามารถทนแรงดันไฟฟ้าได้จริง แต่อาจไม่ตอบโจทย์เรื่องการใช้งานอื่นๆ ส่งผลให้อายุการใช้งานแผ่นยางฉนวนไฟฟ้าสั้นลง ปัจจุบันแผ่นยางฉนวนไฟฟ้ามีให้คุณเลือกใช้หลากหลายเกรด อาทิเช่น เกรดมาตรฐาน, เกรดกันลามไฟ, เกรดกันลื่น, เกรดทนน้ำมันและสารเคมี, เกรดสำหรับใช้งานกลางแจ้ง หรือ เกรด AirTex ทนแรงดันไฟฟ้าสูงบางและเบาที่สุด ความหนา 4 mm (Max Use Voltage 36,000 V.) เหมาะสำหรับหุ้มสายไฟฟ้าแรงสูง หรืองานที่ต้องการน้ำหนักเบา

5. ไม่คำนึงเรื่องแบรนด์สินค้าและผู้จำหน่ายที่น่าเชื่อถือ

เรื่องแบรนด์สินค้า และผู้จำหน่ายที่น่าเชื่อถือ ประสบการณ์ทำงานที่ยาวนาน มีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง มีประสบการณ์ในการดูแลลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ให้คำปรึกษา จำหน่ายและรับติดตั้งแผ่นยางฉนวนไฟฟ้า เป็นสิ่งที่บางบอกถึงความน่าเชื่อถือ ช่วยให้คำแนะนำการเลือกแผ่นยางฉนวนไฟฟ้าและติดตั้งแผ่นยางฉนวนไฟฟ้าได้อย่างปลอดภัยและเป็นไปตามข้อกำหนดกฏหมายมาตรฐานการทำงานเกี่ยวกับไฟฟ้า

เลือกติดตั้งแผ่นยางฉนวนไฟฟ้า หรือ สั่งแผ่นยางฉนวนไฟฟ้าเพื่อจำหน่ายต่อครั้งต่อไป ควรคำนึงถึงคุณภาพแผ่นยางฉนวนไฟฟ้า, แรงดันไฟฟ้าที่ใช้งานจริง, เอกสารมาตรฐานการทดสอบ, ปัจจัยการติดตั้งใช้งานและแบรนด์สินค้า รวมถึงความน่าเชื่อถือของผู้จำหน่ายเป็นสำคัญ เพื่อให้คุณหรือผู้ใช้งานติดตั้งแผ่นยางฉนวนไฟฟ้า และใช้งานได้อย่างปลอดภัยสูงสุด

 


หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลือกแผ่นยางฉนวนไฟฟ้าอย่างปลอดภัย

สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แบรนด์ ElectroMer

Contact Us.

LINE Official : @PTIRUBBER  คลิก : https://lin.ee/1CobQGz

Tel : 022577154  MB/WhatsApp : 0863077319  Email : info@ptigroups.com

ElectroMer by Polytech Industry Company Limited

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้