3 ความแตกต่างระหว่างแผ่นยางกันเสียง และแผ่นยางทั่วไป

373 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 ความแตกต่างระหว่างแผ่นยางกันเสียง และแผ่นยางทั่วไป

3 ความแตกต่างระหว่างแผ่นยางกันเสียง และแผ่นยางทั่วไป

หลายคนมักคิดว่าการเลือกใช้แผ่นยางทั่วไปมาทดแทนแผ่นยางกันเสียงก็ได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว การใช้แผ่นยางทั่วไปไม่ได้ผลลัพธ์ที่ดีในการลดเสียงแม้แต่น้อย เพราะว่าแผ่นยางทั่ง 2 ชนิดนี้มีความแตกต่างกันหลายกหลายด้าน และนี้คือ 3 ความแตกต่างระหว่างแผ่นยางกันเสียงและแผ่นยางทั่วไป

  • ฟังก์ชั่นการใช้งาน
- แผ่นยางกันเสียง เป็นแผ่นยางที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อลดหรือปิดกั้นการส่งผ่านเสียง ไม่ว่ากันการส่งผ่านของเสียงจากภายในสู่ภายนอก หรือ กันเสียงจากภายนอกเข้ามายังด้านใน เหมาะสำหรับ การนำมาใช้งานต่างๆ ที่จำเป็นต้องมีการควบคุมเสียงรบกวน เช่น โฮมเธียเตอร์ สตูดิโอบันทึกเสียง พื้นที่อุตสาหกรรม และอาคารที่พักอาศัย
- แผ่นยางทั่วไป มีความหลากหลายมากกว่า นิยมนำไปใช้งานในอุตสาหกรรม อาทิ เช่น ปะเก็น ซีล แผ่นยางปูพื้น แผ่นยางรองเครื่องจักร เป็นต้น ไม่ได้ออกแบบมาเพื่อกันเสียงเป็นหลัก
  • สูตรการผลิต
- แผ่นยางกันเสียง เป็นแผ่นยางที่มีการพัฒนาสูตรมาเฉพาะ มีความหนาแน่นสูงมาก เพื่อลดการส่งผ่านของเสียงได้มากที่สุด มีความแข็งถึง 80 Shore A และมีน้ำหนักมากกว่าแผ่นยางทั่วไปกว่า 2 เท่า เมื่อเทียบที่ความหนาเดียวกัน
- ในขณะที่แผ่นยางทั่วไป ไม่ได้ออกแบบมาสำหรับการใช้งานกันเสียง มีความหนาแน่นต่ำ นิ่มและมีความยืดหยุ่น มีความแข็งประมาณ 60-65 Shore A
  • ประสิทธิภาพการเก็บเสียง
- แผ่นยางกันเสียงได้รับการออกแบบทางวิศวกรรมเพื่อให้การลดการผ่านของเสียง ดูดซับเสียงที่ดีเยี่ยม ไม่ว่าเสียงจากภายนอกเข้ามายังด้านใน หรือ เสียงจากภายในออกไปยังภาพนอก อีกทั้งยังเป็นฉนวนกันความร้อนช่วยควบคุมอุณหภูมิ ทนทานต่อความชื้น ไม่เป็นเชื้อรา
- แผ่นยางทั่วไปไม่ได้ออกแบบมาให้กันเสียงเป็นหน้าที่หลัก แม้ว่าอาจมีการลดเสียงในระดับหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้มีประสิทธิภาพเทียบเท่ากับแผ่นยางกันเสียงที่ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะ

 


ดังนั้นในการเลือกใช้แผ่นยาง คุณจึงควรเลือกแผ่นยางให้เหมาะกับฟังก์ชั่นการนำไปใช้งาน เพื่อเกิดประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุด และป้องกันปัญหาและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นหลังการการติดตั้งใช้งาน


หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม หรือ ต้องการสั่งแผ่นยางกันเสียง สามารถติดต่อได้ที่แบรนด์ HYPERSHEET
ผ่านช่องทาง LINE OA : @PTIRUBBER  |  Tel : 022577154 MB : 0863077319  |  Email : info@ptigroups.com

HyperSheet By Polytech Industry Company Limited
99/1 Moo 10 RaiKhing SamPran Nakhon Pathom 73210 , Thailand

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้