แผ่นยาง NBR กับ แผ่นยาง CR แตกต่างกันอย่างไร?

3504 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แผ่นยาง NBR กับ แผ่นยาง CR แตกต่างกันอย่างไร?

แผ่นยาง NBR กับ แผ่นยาง CR (Neoprene Rubber Sheet) แตกต่างกันอย่างไร?

  แผ่นยาง NBR
แผ่นยาง NBR เป็นแผ่นยางที่ผลิตมาจากวัตถุดิบยางสังเคราะห์ NBR หรือ Acrylonitrile-Butadiene Rubber หรือเรียกว่ายางไตร์ล เป็นยางที่มีความเป็นขั้วสูงมาก ทำให้มีความโดดเด่นเป็นอย่างมากในการทนต่อน้ำมันปิโตรเลียม น้ำมันเชื้อเพลิง น้ำมันพืช น้ำมันสัตว์ ได้ดีที่สุด รวมถึงสารละลายต่างๆ ที่ไม่มีขั้วอีกด้วย ทนต่อการเสื่อมสภาพ ทนต่อการซึมผ่านของก๊าซ ทนการสึก มีช่วงอุณหภูมิการใช้งาน -35 to +120°C

  แผ่นยาง CR หรือแผ่นยางนีโอพรีน หรือแผ่นยางคลอโรพรีน
แผ่นยาง CR หรือแผ่นยางนีโอพรีน (Neoprene) หรือแผ่นยางคลอโรพรีน เป็นแผ่นยางที่ผลิตมาจากวัตถุดิบยางสังเคราะห์ ยาง CR หรือ Chloroprene Rubber หรือ Neoprene  เป็นยางที่มีความความขั้ว (แต่ระดับความเป็นขั้วอ่อนกว่ายาง NBR) ส่งผลให้แผ่นยาง CR หรือแผ่นยางนีโอพรีน (Neoprene) หรือแผ่นยางคลอโรพรีน สามารถทนน้ำมันได้ในระดับปานกลาง อีกทั้งยังสามารถทนสารเคมี ให้คุณสมบัติเชิงกลที่ดี ทนต่อการเสื่อมสภาพได้ใกล้เคียงกับแผ่นยางNBR  และที่พิเศษยิงกว่าแผ่นยาง CR หรือแผ่นยางนีโอพรีน (Neoprene) หรือแผ่นยางคลอโรพรีน ทนการติดไฟได้สูงกว่าแผ่นยางทั่วไป มีช่วงอุณหภูมิการใช้งาน -40 to +140°C

 
ดังนั้นจึงนำมาเป็นบทสรุปในการเลือกแผ่นยางใช้งานดังนี้

  เลือกใช้แผ่นยาง NBR : สำหรับการใช้งานเป็นซีล/ปะเก็นทนน้ำมัน แผ่นยางรองที่ต้องสัมผัส หรือแช่น้ำมัน ทนการสึก และใช้งานที่สภาพแวดล้อมทั่วไปที่อุณหภูมิการใช้งานไม่เกิน -35 to +120°C 

  เลือกใช้แผ่นยาง CR หรือแผ่นยางนีโอพรีน (Neoprene) หรือแผ่นยางคลอโรพรีน : ซีลปะเก็น/แผ่นรอง งานวิศวกรรม หรืองานที่เน้นคุณสมบัติเชิงกล รับแรง ทนการสึก ทนการฉีกขาด สามารถทนสารเคมี น้ำมันระดับปานกลาง ทนสภาพแวดล้อม

 

หากคุณสนใจ! ต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม I ขอใบเสนอราคา I สั่งซื้อแผ่นยาง ติดต่อผ่านช่องทาง

LINE OA : @PTIRUBBER หรือคลิก https://lin.ee/bHtDCIw

Tel : 022577154  |  MB : 0863077319  |  Email: info@ptigroups.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้