แผ่นยางเสื่อมเร็วไม่ทนร้อน แก้ด้วยวิธีนี้

964 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แผ่นยางเสื่อมเร็วไม่ทนร้อน แก้ด้วยวิธีนี้

แผ่นยางเสื่อมเร็วไม่ทนร้อน แก้ด้วยวิธีนี้

ปัจจุบันมีแผ่นยางมากมายหลากหลายเกรดให้คุณได้เลือกใช้งาน แต่คุณรู้หรือไม่ ไม่ใช่แผ่นยางทุกชนิดจะเหมาะสำหรับการใช้งานที่ต้องทนความร้อนสูงและใช้งานต่อเนื่องเป็นเวลานานซึ่งความสามารถในการทนความร้อนของแผ่นยางขึ้นอยู่กับชนิดของยางและสูตรการผลิต แผ่นยางที่นิยมนำมาใช้งานทนความร้อนมากที่สุดนั้นก็คือกลุ่มแผ่นยางซิลิโคน และต้องเป็นแผ่นยางซิลิโคนสีส้มอิฐ ที่มีความสามารถทนความร้อนสูงที่ระดับ +270°C เท่านั้น 

ทำไมต้องเป็นเกรดนี้เท่านั้น เพราะในตลาดทั่วไปที่มีการจำหน่ายทั่วไปนั้น มีแผ่นยางซิลิโคนสีส้มอิฐ 2 ประเภท

  ประเภทที่ 1 แผ่นยางซิลิโคนสีส้มอิฐ ใช้วิธีการเติมสีเข้าไปเท่านั้น ส่งผลให้ความสามารถทนความร้อน ไม่แตกต่างอะไรจากแผ่นยางซิลิโคนสีขาวขุ่นเลย ซึ่งทนความร้อนได้สูงเพียง 220°C เท่านั้น

  ประเภทที่ 2 แผ่นยางซิลิโคนสีส้มอิฐ ที่มีการเติมสาร Heat Stabilizer เข้าไป ซึ่งเป็นสารเคมีที่ช่วยปรับปรุงคุณสมบัติให้แผ่นยางซิลิโคนทนความร้อนสูงขึ้น สามารถทนความร้อนสูงถึง +270°C 

เพราะฉะนั้น ! หากคุณต้องการนำแผ่นยางไปใช้งานที่ต้องทนความร้อนสูง เน้นการใช้งานต่อเนื่อง ให้เลือกใช้แผ่นยางซิลิโคนสีส้มอิฐ เกรดที่มีการเติมสาร Heat Stabilizer  และต้องได้รับการยืนยันจากผู้จำหน่าย หรือมีเอกสาร Support ว่าแผ่นยางซิลิโคนมีความสามารถทนความร้อนสูงที่ระดับ +270°C คุณถึงจะมั่นใจและเลือกใช้งานได้ เนื่องจากคุณไม่สามารถสังเกตได้ด้วยตาเปล่าหรือจากการจับสัมผัส

ที่สำคัญ เลือกแผ่นยางเหมาะกับการใช้งาน ช่วยคุณลดต้นทุน ไม่ต้องเปลี่ยนบ่อยๆ ช่วยลดขยะผลิตภัณฑ์ยาง และช่วยลดภาวะโลกร้อน

 

หากคุณสนใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แผ่นยางทนความร้อนสูง สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับทางแบรนด์ Hypersheet
ผ่านช่องทาง LINE OA : @PTIRUBBER  |  Tel: 022577154  |  MB : 0863077319  |  Email: info@ptigroups.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้