ความลับเกี่ยวกับซีลยางฟองน้ำกลมตันที่ไม่มีใครเคยบอกคุณ

810 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ความลับเกี่ยวกับซีลยางฟองน้ำกลมตันที่ไม่มีใครเคยบอกคุณ

ความลับเกี่ยวกับซีลยางฟองน้ำกลมตันที่ไม่มีใครเคยบอกคุณ
 
  ซีลยางฟองน้ำกลมตัน (Rubber Sponge Cord) เป็นยางฟองน้ำหน้าที่มีหน้าตัด (Cross Section) กลมตัน มีโครงสร้างยางฟองน้ำแบบ Closed-Cell ยืดหยุ่น ผิวภายนอกปิดเรียบสนิท นิยมนำไปใช้งานเป็นซีลกันน้ำ กันฝุ่น ความชื้น หรือแม้แต่ความร้อน

  แต่คุณรู้หรือไม่ ความลับของยางฟองน้ำแบบกลมตันนั้นอยู่ที่ความแข็งหรือ Hardness โดยยางฟองน้ำกลมตันที่มีขนาดเล็ก DIA. 2-7 mm มีค่าความแข็ง หรือ Hardness มาตรฐาน ที่สูงกว่ายางฟองน้ำ SIZE ใหญ่ ซึ่งยางฟองน้ำกลมตัน DIA. 2-7 mm มีความแข็ง หรือ Hardness 70+/5 Shore OO ส่วนยางฟองน้ำที่มีขนาดใหญ่ DIA.8-60 mm จะมีความแข็งหรือ Hardness 60 +/-5 ShoreOO 

  สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ยางฟองน้ำกลมตันSIZE เล็ก (DIA. 2-7 mm) มีความแข็ง หรือ Hardness ที่สูงกว่ายางฟองน้ำกลมตัน SIZEใหญ่ (DIA. 8-60 mm) นั้นมากจาก “ปัญหาการยุบตัวของยางฟองน้ำกลมตัน” ยางฟองน้ำ SIZE เล็ก ความแข็งต่ำ ทำให้มีการยุบตัวที่เยอะมากกว่างยางฟองน้ำกลมตัน SIZE ใหญ่ ส่งผลให้รับแรงได้น้อย จึงเป็นปัญหาในเรื่องของการนำไปใช้งานในที่สุด 

  ด้วยเหตุนี้ยางฟองน้ำ SIZE เล็ก (DIA. 2-7 mm) คนส่วนใหญ่ จึงนิยมใช้งานกันที่ความแข็ง หรือ Hardness 70+/-5 Shore OO  

  แต่ถ้าหากลูกค้าต้องการใช้งานเฉพาะด้าน และมีความแข็งต่ำพิเศษ ก็สามารถระบุความแข็งที่ต้องการให้ทางโรงงานผลิตให้ได้เป็นกรณีพิเศษ แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญของแต่ละโรงงาน ยิ่งยางฟองน้ำกลมตันมีขนาดเล็ก มีความแข็งต่ำมากๆ การควบคุมการผลิตก็จะยิ่งยากมากขึ้นเช่นกัน

  ทั้งหมดนี้ก็คือความลับเกี่ยวกับยางฟองน้ำกลมตัน หากคุณสนใจ หรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สั่งผลิตยางฟองน้ำ 
 
 
สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทาง
LINE Official Account : @PTIRUBBER หรือคลิก https://lin.ee/bHtDCIw หรือโทรหาเราโดยตรงได้ที่ 022577154  MB : 0863077319

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้