สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการเลือกแผ่นยางที่ทนต่อ Methyl Ethyl Ketone (MEK)

332 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับการเลือกแผ่นยางที่ทนต่อ Methyl Ethyl Ketone (MEK)

Methyl Ethyl Ketone (เมทิลเอทิลคีโตน) มีชื่อเรียกแบบย่อว่า  MEK และมีชื่อเรียกอีกอย่างว่า Butanone (บิวทาโนน)  เป็นสารเคมีที่มีลักษณะเป็นของเหลวไม่มีสี ไวไฟ ระเหยง่าย มีกลิ่นฉุนและหวาน เป็นตัวทำละลายที่มีขั้ว ละลายในน้ำ นิยมนำมาใช้งานในการผลิตกาว ผลิตสี หมึก สารเคลือบ และใช้เป็นสารทำความสะอาดในอุตสาหกรรม เป็นต้น


แต่คุณรู้หรือไม่!! ไม่ใช่แผ่นยางทุกชนิดจะเหมาะสำหรับกานำมาใช้งานที่ต้องสัมผัสMethyl Ethyl Ketone (MEK) หรือแม้กระทั้งแผ่นยางไวตัน (VITON/FKM) ที่มีความโดดเด่นในเรืองการทนสารเมีก็ตาม

.
ซึ่งในการเลือกแผ่นยางที่เหมาะสำหรับการใช้งานกับ Methyl Ethyl Ketone (MEK)ต้องเป็นแผ่นยางที่ทนตัวทำละลายที่มีขั้ว  และแผ่นยางที่เหมาะสำหรับใช้งานทนต่อ Methyl Ethyl Ketone (MEK) ได้ดีที่สุดนั้นก็คือ แผ่นยางEPDM และแผ่นยางIIR หรือแผ่นยางบิวไทล์นั้นเอง  เนื่องจากแผ่นยางทั้ง 2 ชนิดนี้ เป็นแผ่นยางประเภทไม่มีขั้ว จึงทำให้ทนต่อตัวทำละลายที่มีขั้ว อย่าง Methyl Ethyl Ketone (MEK) นั้นเอง

.
หมายเหตุ : แม้ว่าเลือกชนิดของแผ่นยางเหมาะสำหรับการใช้งานแล้ว อย่าลืมคำนึงถึงสูตรการผลิตของแผ่นยางแต่ละแบรนด์ บริษัท หรือโรงงานนั้นนั้นด้วย เพราะมีผลต่อประสิทธิภาพการ และอายุการใช้งานด้วย เลือกแผ่นยางให้เหมาะกับการใช้งาน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานมากขึ้น ลดต้นทุนและเวลาการซ่อมบำรุงในระยะยาว ลดขยะผลิตภัณฑ์ยาง ลดภาวะโลกร้อน

.
หากคุณกำลังมองหาแผ่นยางสำหรับการใช้งานกับ Methyl Ethyl Ketone (MEK)/ Butanone สามารถสอบถามและปรึกษาได้ที่แบรนด์ HyperSheet

.
เรามีทีม Sales Engineer ให้คำปรึกษาการเลือกใช้งานแผ่นยางที่ตอบโจทย์การใช้งานของคุณและคุ้มค่ามากที่สุด

.
Contact Us.
Tel:  02-257-7154  MB : 0863077319
LINE ID: @ptirubber
·       Click : https://lin.ee/1CobQGz
Email: info@ptigroups.com

.
เราพร้อมให้คำปรึกษาและบริการอย่างมืออาชีพ

.
HyperSheet  by Polytech Industry Company Limited
ผู้ให้บริการรับผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศ มายาวนานกว่า 18 ปี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้