มารู้จักแผ่นยางIIR : ให้ลึกมากกว่าที่คุณเคยรู้!!

580 จำนวนผู้เข้าชม  | 

มารู้จักแผ่นยางIIR : ให้ลึกมากกว่าที่คุณเคยรู้!!

มารู้จักแผ่นยางIIR : ให้ลึกมากกว่าที่คุณเคยรู้!!
แผ่นยางIIR เป็นแผ่นยางที่ผลิตมาจากยางสังเคราะห์ ที่ชื่อว่า ยางIIR  หรือยางบิวไทล์ บางก็เรียกเรียกว่ายางบิลทิล  ( Butyl Rubber , IIR) ส่งผลให้แผ่นยางนั้นมีคุณสมบัติที่โดดเด่นเฉพาะตัว ได้กลายเป็นแผ่นยางที่ขาดไม่ได้สำหรับการนำไปใช้งานในอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งบทความนี้จะเจาะลึกโลกของแผ่นยางIIR โดยสำรวจคุณลักษณะ คุณประโยชน์ และการใช้งานที่หลากหลายของแผ่นยาง IIR
ยางIIR คืออะไร
ยางIIR หรือเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อยางบิวไทล์ บางก็เรียกเรียกว่ายางบิลทิล  ( Butyl Rubber , IIR) เป็นโคพอลิเมอร์ระหว่างมอนอเมอร์ของไอโซพรีน ( Isoprene) (ในปริมาณเล็กน้อย เพียงพอให้สามารถเกิดการเชื่อมโยงระหว่างโมเลกุลด้วยกำมะถัน) และไอโซบิวทิลีน ( Isobutylene) โดยทั่วไปยาง IIR มีความหนาแน่น 0.92 g/cm³. โดยประมาณ และมีการจัดเกรดยางIIR ตามปริมาณพันธะคู่ในยางซึ่งสัมพันธ์โดยตรงกับสัดส่วนของ Isoprene และ Isobutylene และจัดเกรดตามค่าความหนาหนืดของยาง
 
คุณสมบัติเด่นของแผ่นยางIIR /แผ่นยางบิวไทล์/ แผ่นยางบิลทิล  
1.  ทนการซึมผ่านของก๊าซยอดเยี่ยม : เนื่องจากโมเลกุลของยางIIRอยู่รวมกันอย่างหนาแน่น ส่งผลให้แผ่นยางมีอัตราการซึมผ่านของก๊าซที่ต่ำมากกว่าแผ่นยางชนิดอื่นๆที่มีจำหน่ายทั่วไป
2.  ทนต่อการขัดถู : แผ่นยางIIR ทนต่อการสึกและการขัดถูสูง
3.  มีค่ากระเด้งกระดอนที่ดี : แผ่นยางIIR มีค่าการกระเด้งกระดอนต่ำที่อุณหภูมิห้อง และค่าจะสูงขึ้นเรื่อยๆตามอุณหภูมิที่สูงขึ้น
4.  ทนน้ำมันและสารเคมี : แผ่นยางIIR มีความสามารถทนน้ำมันพืช น้ำมันสัตว์ น้ำมันไฮโดรลิคสังเคราะห์ อัลกอฮอล์ กรด ด่าง เกลือ และตัวทำละลายที่มีขั้ว
5.  ทนสภาพแวดล้อม : เนื่องจากโครงสร้างของยางIIR ประกอบด้วยส่วนที่อิ่มตัวเป็นส่วนใหญ่ ทำให้แผ่นยางมีความทนทานต่อการเสื่อมสภาพอันเนื่องมาจากออกซิเจน โอโซน ไอน้ำ ความร้อน และ UV ได้เป็นอย่างดี
6.  อุณหภูมิการใช้งาน : แผ่นยางIIR มีช่วงอุณหภูมิการใช้งาน -50 to +150oC  ซึ่งใกล้เคียวกับแผ่นยางEPDM
 
การใช้งานแผ่นยางIIR /แผ่นยางบิวไทล์/ แผ่นยางบิลทิล  
1.  อุตสาหกรรมยานยนต์ : ใช้เป็น Inner Liner เนื่องจากมีคุณสมบัติกักเก็บอากาศ ทนการซึมผ่านของก๊าซต่ำ
2.  วัสุดมุงหลังคา : ทำหน้าที่กันซึมในงานมุมหลังคา ให้ความทนต่อต่อสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงรุนแรง
3.  บุถังเคมี : แผ่นยางIIR ใช้บุถัง ทนสารเคมีและการกัดกร่อน
4.  การลดการสั่นสะเทือน : แผ่นยางIIR ดูดซับพลังงานกลและลดการสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี
 
ด้วยคุณสมบัติโดดเด่นของแผ่นยางIIR /แผ่นยางบิวไทล์/ แผ่นยางบิลทิล  ที่กล่าวมาข้างต้นนี้ ส่งผลให้มีความนิยมนำมาใช้งานกันในหลากหลายอุตสาหกรรม และที่ HyperSheet เรามีแผ่นยางIIR /แผ่นยางบิวไทล์/ แผ่นยางบิลทิล  จำหน่ายหลากหลายความหนา ( 0.5 -25 mm ) หน้ากว้าง 1-1.5 เมตร และความยาว 10 เมตร/ม้วน
หากคุณกำลังมองหาแผ่นยางIIR /แผ่นยางบิวไทล์/ แผ่นยางบิลทิล คุณภาพสูงสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมและสั่งสินค้าได้ที่แบรนด์ HyperSheet


Contact Us.
Tel:  02-257-7154  MB : 0863077319
LINE ID: @ptirubber
·       Click : https://lin.ee/1CobQGz
Email: info@ptigroups.com
เราพร้อมให้คำปรึกษาและบริการอย่างมืออาชีพ
HyperSheet  by Polytech Industry Company Limited
ผู้ให้บริการรับผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยางอุตสาหกรรมทั้งในและต่างประเทศ มายาวนานกว่า 18 ปี

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้