แผ่นยาง NR เหมาะสำหรับการใช้งานทนความเย็นหรือไม่?

401 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แผ่นยาง NR เหมาะสำหรับการใช้งานทนความเย็นหรือไม่?

แผ่นยาง NR เหมาะสำหรับการใช้งานทนความเย็นหรือไม่?

คุณรู้หรือไม่? ไม่ใช่แผ่นยางทุกชนิดจะเหมาะสำหรับการนำไปใช้งานที่อุณหภูมิต่ำ หรืออุณหภูมิติดลบ เนื่องจากยางแต่ละประเภทจะมี ค่า Tg (Glass transition temperature) หรืออุณหภูมิของการเปลี่ยนสถานะคล้ายแก้ว ที่แตกต่างกัน  ซึ่งเป็นตัวที่บ่งบอกถึงความสามารถการนำไปใช้งานที่อุณหภูมิต่ำของยางแต่ละชนิด   หากแผ่นยางที่คุณนำมาใช้งานไม่ทนต่อการใช้งานที่อุณหภูมิต่ำ ส่งผลให้แผ่นยางเกิดการแข็ง เปราะ แตกและ ไม่มีความยืดหยุ่น เสื่อมสภาพในที่สุด

สำหรับแผ่นยาง NR ซึ่งเป็นแผ่นยางที่ผลิตมาจากยางธรรมชาติ หรือยางพารา เหมาะสำหรับการนำไปใช้งานที่อุณหภูมิต่ำหรืออุณหภูมิติดลบ (ทนอุณหภูมิต่ำสุด -50°C) โดยที่แผ่นยางก็ยังคงมีความยืดหยุ่น สามารถรับแรงและซับแรงกระแทกได้อย่างดี ทนการสึก ทนน้ำ ไม่ดูดซับน้ำ และยิ่งแผ่นยาง NR มีความหนามากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเพิ่มความแข็งแรงในการใช้งานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้แผ่นยางNR ยังเป็นแผ่นยางที่ช่วยคุณประหยัดต้นทุนได้มากที่สุด ด้วยเหตุผลทั้งหมดที่กล่าวมานี้ แผ่นยางNR จึงตอบโจทย์ต่อการนำไปใช้งานที่อุณหภูมิต่ำมากที่สุด ทั้งในแง่ของการทนความเย็น การรับแรง และราคาที่ประหยัดมากกว่าเมื่อเทียบกับแผ่นยางทั่วไป

ข้อควรระวังการใช้งานแผ่นยาง NR ที่อุณหภูมิต่ำ ควรหลีกเลี่ยงกับสัมผัส UV Ozone รวมถึงน้ำมัน และที่สำคัญไม่แพ้กันก็คือในเรื่องของสูตรการผลิต ควรใช้ยาง NR แท้ 100% ไม่มียางเกรดต่ำ หรือยางรีไซเคิลผสม มีค่า Tensile Strength สูงกว่า 7 MPa. ขึ้นไป จึงจะช่วยยืดอายุการใช้งานแผ่นยาง NR ของคุณให้ใช้งานได้อย่างยาวนานมากขึ้น ป้องกันปัญหาระหว่างการใช้งาน ลดต้นทุนและเวลาการซ่อมบำรุง ลดขยะผลิตภัณฑ์ยาง ลดภาวะโลกร้อน เพิ่มกำไรให้องค์กรอย่างยั่งยืน

 

หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์แผ่นยาง NR สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แบรนด์ HyperSheet
ผ่านช่องทาง LINE OA : @PTIRUBBER  |  Tel : 022577154 MB : 0863077319  |  Email: info@ptigroups.com
HyperSheet by Polytech Industry Company Limited

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้