ยางฟองน้ำ

2239 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยางฟองน้ำ

ยางฟองน้ำ เป็นยางที่มีความยืดหยุ่น มีน้ำหนักเบา มีความนิ่ม เมื่อออกแรงกดลงบนพื้นผิว ยางฟองน้ำก็จะยุบตัว และเมื่อปล่อยก็จะคืนตัวได้ดังเดิม การที่ยางฟองน้ำมีความนิ่มเนื่องจากภายในเนื้อยางเป็นรูพรุนมีฟองอากาศอยู่ด้านใน ด้วยเหตุนี้ทำให้ยางฟองน้ำจึงมีความนิ่ม และมีน้ำหนักเบา สามารถปรับรูปร่างได้ตามแรงกด และเมื่อผ่านแรงดกเป็นเวลานาน ยางฟองน้ำที่ดีต้องสามารถคืนตัวได้กลับมาเป็นรูปร่างเดิม คงรูปได้ดี % การเปลี่ยนแปลงน้อย ให้ค่าCompression set ที่ดีนั้นเอง ยางฟองน้ำโดยทั่วไปมีโครงสร้าง 2 แบบ คือ Closed-cell และ Open-cell การนำไปใช้งานก็แตกต่างกัน ยางฟองน้ำแบบ Closed-cell หรือยางฟองน้ำแบบเซลล์ปิด จะทำหน้าที่กันไม่ให้ของเหลวไหล อากาศ ก๊าซไหลผ่านไปได้ จึงเหมาะสำหรับการนำมาใช้งานด้านซีลอาทิเช่น ซีลตู้อบ ซีลกันน้ำ ซัลกันฝุ่น เป็นต้น ส่วนยางฟองน้ำโครงสร้างแบบ Open-Cell หรือยางฟองน้ำแบบเซลล์เปิด น้ำ ของเหลว หรืออากาศสามารถไหลผ่านได้อย่างเช่น ฟองน้ำล้างจาน เป็นต้น 

ปัจจุบันยางฟองน้ำมีการนำไปใช้งานที่หลากหลายอาทิเช่น ซีลยางกันน้ำ ซีลตู้อบ ชิ้นส่วนประกอบสำหรัยลำโพง ชิ้นส่วนสำหรับอุตสาหกรรมยานยน๖ืและไลน์การผลิต ปะเก็น ยางกันฝุ่น ซีลโคมไฟ อุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ อุตสาหกรรมก่อสร้าง ชิ้นส่วนประกอบแผงโซล่าเซลล์ เป็นต้น การผลิตมีหลากหลายแบบ เช่น ยางฟองน้ำเอ๊กซ์ทรูชั่น หรือซีลยางฟองน้ำปรไฟล์หน้าตัดต่างๆ , แผ่นยางฟองน้ำ , ยางฟองน้ำติดเทปกาว, ยางฟองน้ำอัดขึ้นรูป , ปะเก็นยางฟองน้ำเป็นต้น  พร้อมด้วยวัตถุดิบที่มีบริการ ยางซิลิโคน ยางEPDM ยางNBR ยางCR ยางNR และยางไวตัน เป็นต้น วัตถุดิบที่ใช้ สูตรยางคอมปาวด์ เทคนิคการผลิต การควบคุมคุณภาพ ทำให้ยางฟองน้ำที่ได้มีประสิทธิภาพการนำไปใช้งานและอายุการใช้งานที่แตกต่างกัน

ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ยางฟองน้ำหรือสั่งผลิตยางฟองน้ำสำหรับงาน O.E.M หรืองานโปรเจคโครงการต่างๆ จำนวนการผลิต ราคาที่สามารถยืดหยุ่นได้ การควบคุมคุณภาพการผลิตตรงSpec. กับงาน OEM สอบถามสั่งผลิตยางฟองน้ำได้ที่ โทร. Tel: 022577154 MB : 0863077319  Email: info@ptigroups.com  LINE ID @ptirubber 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้